Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

3000 Từ Vựng Cần Thiết Cho Việc Tự Học Tiếng Anh

Mình là người biết làm chứ không giỏi ăn nói. Vì sao vậy? vì mình học và thực hành cho chính bản thân mình chứ không phải là một ai khác, đó mới chính là mục đích của sự sống. Giống như khi mình viết blog này có lẽ đã có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn blog khác chia sẻ cho các bạn đâu là cách học tiếng Anh hữu ích, hiệu quả. Và theo như mình được biết thì các bạn đã đọc qua khá nhiều blog chia sẻ cách học từ vựng nào là các phương pháp:




  • Học từ vựng theo hệ thống
  • Học từ vựng theo cụm
  • Học từ vựng sinh động
  • Học các từ có tần suất xuất hiện cao
  • Học từ vựng đi liền với học phát âm
Nhưng sẽ có lúc bạn phải tự hỏi biển từ vựng là vô vàn, học bao nhiêu thì đủ. Câu trả lời vẫn sẽ là “học, học nữa, học mãi”. Một số từ vựng trong khoảng 3000 từ sẽ là bước đệm đầu tiên cho khả năng học hỏi của chính bạn. Cho nên dù ai nói ngả nói nghiêng thì ta vẫn phải ngày đêm học từ vựng.
Tải ngay: 3000 Từ Vựng Cần Thiết Cho Việc Tự Học Tiếng Anh 
Nói ngày đêm ở đây là sự miệt mài, chăm chỉ, kiên trì, không bỏ cuộc, chứ không hẳn ngày nào cũng đọc, đêm nào cũng học và rồi mỗi sáng mai thức dậy thấy từ vựng bay đâu mất rồi. Cách học tốt nhất vẫn là trong các ngữ cảnh riêng có từ mới và mỗi người phải tự ý thức được đó là từ vựng mà mình cần nắm.
Một số bạn rất ghét việc nói về lý thuyết học từ vựng nhưng các bạn đừng quên nắm phương pháp để mà ghi nhớ từ vựng vì cho dù bạn học và ghi nhớ bao nhiêu thì cũng có ngày bạn sẽ cho nó ra khỏi đầu vì lượng thông tin mà trí óc bạn cập nhật quá lớn mỗi ngày. Cho nên việc nắm vững phương pháp là một điều không thể thiếu trong cách học từ vựng. Đừng bỏ qua nó nha.
Trong những năm gần đây, có rất nhiều các website cũng như các ứng dụng miễn phí, các công cụ để học từ vựng online cũng như offline. Các ứng dụng như flashcard, hay là các website để trợ giúp bạn trong việc học từ vựng tiếng Anh để làm cho bạn không nhàm chán. Qua đây mình cũng xin được giới thiệu một số các ứng dụng, tiện ích có lợi cho quá trình rèn luyện từ vựng của các bạn
Hơn nữa, các bạn cũng có thể học từ vựng từ rất nhiều nguồn sách báo, tạp chí và các video trên Youtube nữa nhé.
Danh sách các sách báo, tạp chí nổi tiếng phiên bản Tiếng Anh
Hy vọng các bạn sẽ có thêm động lực học tiếng Anh, và sẽ trở thành những người nói tiếng Anh (level native English speaker or at least fluent).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét